Đậu là rãnh nước, kênh rạch theo Trung văn. Theo tướng pháp Tứ đậu gồm mắt (Hoài) mũi (Tế) miệng (Hà) tai (Giang).
Điều kiện của Tứ
đậu: đã là sông nước thì phải rộng, sâu; một trong Tứ đậu quá hẹp hoặc
không rõ bộ vị,
không rõ biên giới thì là khuyết hãm, là phá cách, là vô khí trong não hải
(phúc thọ chỉ là hư danh, vô phúc).
Nhân trung phải
dài, sâu, trên hẹp dưới rộng.
Tai: hình thể
tai phải chắc chắn, luân quách rõ ràng, lỗ tai phải rộng, dái tai phải đều đặn,
màu tươi sáng: Là người thông minh, gia đình ổn định (Lỗ tai rộng rất quan trọng,
càng
thông minh, càng
quý hiển).
Mắt: phải sâu (ẩn
được nhãn cầu), thế mắt dài, lòng đen lòng trắng phân minh, lòng đen lớn. Mắt
biểu lộ tâm hồn: Phải lanh lẹn, linh động. Thể hiện thông minh, sáng.
Ánh mắt u ám,
không có quang sắc, đồng tử lồi ra ngoài: Thường là người nghèo, đoản thọ.
Mũi: Phải cao
dài, khí thế phải thông suốt (sơn căn phải cắm vào trán), chuẩn đầu tròn đầy, thế
kín, sống mũi thẳng, lỗ mũi kín, 2 cánh mũi dày dặn cân xứng: suốt đời phong
lưu, là người chân chính, không tà bậy (dùng chọn bạn!).
Sống mũi lệch hoặc
có xương gập gềnh trên mũi, chuẩn đầu nhọn như chim, lỗ mũi lộ khổng: thường là
người tính tình gian trá, hẹp hòi, thâm hiểm, suốt đời thiếu thốn vì tiền, nếu
có tiền cũng chỉ là cầm của người khác.
Nhân trung: Mạch
nối Tứ đậu, cần dài sâu rộng, không có nốt ruồi hay các loạn văn cản
phá. Nếu nhân
trung không thành thì ám phá Tứ đậu rất lớn, ảnh hưởng lớn đến đại cục của cả Tứ
đậu, nhiều khi phá 3 thành 1.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét